บันทึกครั้งที่ 2
วันจันทร์ ที่ 12 กันยายน พ.ศ.2559
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้เรียน วันนี้รวม 2 กลุ่ม 101 เเละ102
อาจารย์ให้ร้องเพลง ผีเสื้อ อาจารย์อธิบายเเนวการสอนของ
STEM&STEAM อย่างละเอียดเสร็จเเล้วให้ทำกิจกรรมต่อในคาบเรียน
STEM = Edudation STEAM= Edudation
S= Scince S=Scince
T=Technology T=Technology
E=Engineering E=Engineering
M=Mathematics A=Art
M=Mathematics
“สเต็มศึกษา”(science Technology Engineering and Mathematics Education : STEM Education)
การเรียนรู้ที่บูรณาการ การจัดการศึกษาทางด้านวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์ คณิตศาสตร์ ตั้งแต่ระดับขั้นการศึกษาพื้นฐาน อาชีวศึกษา
อุดมศึกษาและรวมทั้งการศึกษาตลอดชีวิต โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้ประชากร
รุ่นใหม่ได้มีความรู้และทักษะการเรียนรู้ในทางสร้างสรรค์แบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ในศตวรรษที่ 21 ที่โลกเราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะ
ต้องพัฒนาทักษะในการดำรงชีวิต เพื่อให้เยาวชนไทยก้าวสู่การแข่งขันกับประชากรโลก
ได้ รวมทั้งเมื่อก้าวเข้าสู่ประชาคม
อาเซียนในปี 2558(คศ.2015) “เสต็มศึกษา”นั้นจะช่วยพลิกโฉมการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
ไม่ว่าจะเป็น วิชา เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา รวมทั้งวิชาคณิตศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
โดยสเต็มศึกษานั้นเป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนวิชาเหล่านี้อยู่แล้ว เพียงแต่เน้นการบูรณาการ
การเรียนรู้การนำไปใช้และการฝึกการคิดเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการใหม่ ๆไม่ใช่การเรียน
ที่เน้นการท่องจำหรือการเรียนเพื่อนำไปสอบเท่านั้น ซึ่งการเรียนแบบสเต็มศึกษานั้น จะเน้นการ
ลงมือปฏิบัติจริง โดยครูผู้สอนมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะตั้งคำถามให้เด็กสนใจและเรียนรู้ว่าสิ่งที่ เรียนในห้องเรียนนั้นเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวในชีวิตประจำวันของเรา การพัฒนาขีดความสามารถของ ครู องค์ประกอบในการถ่ายทอดความรู้และการกระตุ้นให้นักเรียนแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ งบประมาณที่จะมาดำเนินการโดยการกระทำที่เป็นระบบในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าองค์กร ปกครองท้องถิ่น กระทรวงไอซีที มหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมทั้งภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องและชุมชนที่จะ ต้องให้ความร่วมมือ เพื่อให้การเรียนการสอนแนวใหม่นี้ให้มีประสิทธิภาพและสัมฤทธิผล รวมทั้งการ ออกแบบการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับนักเรียนได้
กลุ่มของดิฉันเองลงมือระบายสีเเล้วค่ะ
ใช้เชือกมัดไม้ไว้เป็นกรงผีเสื้อค่ะ
เสร็จเรียบร้อยเเล้วค่ะ บ้านผีเสื้อ
บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้ค่ะ
ประยุกต์ใช้ ทำให้เราสามารถนำไปปรังปรุงใช้หรือปรังเปลี่ยนกับวิชาอื่นได้เป็น
อย่างดีเยี่ยมเเละสามารถทำเป็นผลงานของตนเองได้เวลาออกฝึก
สอนทำให้มีความคิดว่าไอเดียทุกอย่างน่าทำและควเก็บไว้ทำให้เด็ก
เด็กที่บ้านต่างจังหวัดได้มีโอกาศได้ทำบ้างค่ะ
ประเมินตนเอง เข้าใจในเนื้อหาที่เรียนเเละตื่นเต้นมากในการสอนค่ะ
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ค่ะวันนี้สนุกสนาน
ประเมินผู้สอน อาจารย์อธิบายการสอนเเละวิธีการทำตลอดเวลาถ้าไม่เข้าใจ
เเละมีการบรยายให้ฟังก่อนทุกคั้งเเละจะทำให้เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น